7 ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa đông hốt bạc trong năm nay

7 ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa đông hốt bạc trong năm nay

Kinh doanh gì vào mùa đông là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi những ngày thu gió rét đang đến gần. Những ngày thời tiết chuyển dần sang thu, cứ xế chiều lại thòm thèm chút quà vặt lai rai, có đôi khi chỉ là miếng bánh khoai chiên vàng ươm trong chảo rán, một chút cóc xoài dầm cay cay đầu lưỡi hay một ly trà nóng cho buổi chiều se lạnh.

Do sự thay đổi của thời tiết, chuyển giao từ khí hậu nắng ráo sang lạnh nên nhu cầu thưởng thức đồ uống mùa đông của khách hàng cũng thay đổi. Những thức uống nóng, làm ấm cơ thể, giải cảm, tốt cho sức khỏe lên ngôi. Nếu bạn chưa biết mùa đông nên bán đồ gì? Những bí quyết kinh doanh đồ uống mùa đông bên dưới sẽ giúp bạn phát triển ý tưởng.

Thuận lợi và khó khăn trong kinh doanh đồ uống mùa đông

1. Thuận lợi

Khí hậu miền bắc đặc thù bốn mùa nên thị trường F&B ở đây khá năng động, nhiều sự biến đổi hơn khu vực miền nam. Đặc biệt mùa đông miền bắc như tấm áo mới để các quán có thể thay đổi menu tạo nên cơn gió mới cho cửa hàng của mình.

Mùa đông đến các món đồ uống sẽ được chăm chút hơn, ngồi cà phê, trà nóng chuyện trò bên nhau ấm cúng hơn hẳn. So với mùa hè thì mùa đông sẽ tiết kiệm được chi phí về điện khi mà không cần dùng đến quạt hay điều hòa, đây được xem là lợi thế của mùa đông. 

Mùa hè ban ngày nóng có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng khách hàng không muốn ra đường nắng bụi, nhưng mùa đông lại khác, lượng khách hàng sẽ đông hơn hẳn do lượng người tăng lên: người đi làm ăn xa về quê ăn Tết, bà con kiều bào từ nước ngoài về quê, khách du lịch nước ngoài tìm hiểu văn hóa Tết của người Việt tăng mạnh vào dịp này.... chắc chắn mở quán vào mùa đông này không chỉ có lời mà còn mang tính chiến lược lâu dài. 

kinh doanh đồ uống mùa đông

Kinh doanh đồ uống mùa đông "kiếm bộn tiền" hoàn toàn không khó nếu bạn nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Nếu đồ uống mùa hè mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn thì đồ uống mùa đông ngược lại. Khách hàng rất khó tìm kiếm được những cửa hàng có đồ uống mùa đông phong phú để thay đổi khẩu vị mỗi ngày. Chính vì thế, quán của bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh rất lớn nếu kịp thời thay đổi và bổ sung các loại đồ uống phù hợp khí hậu.

2. Khó khăn

Đồ uống mùa đông thường yêu cầu độ ấm, nóng cao nên để giữ nhiệt cho đồ uống cũng khá quan trọng. Thời gian pha chế đồ uống nóng cũng cầu kỳ, nhiều công sức hơn đồ uống lạnh.

Mùa đông trời lạnh những cửa hàng đồ uống truyền thống như trà và cà phê có thể dễ dàng thay đổi, menu nhưng đối với những quán đồ uống hiện đại như trà sữa thì sẽ khó khăn hơn một chút. Bởi theo phong cách đồ uống thì trà và cafe tập trung cho đối tượng dân văn phòng độ tuổi từ 25 trở lên, còn trà sữa phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên nên do đó theo đối tượng khách hàng cũng khác nhau nên kinh doanh đồ uống mùa đông đôi phần khó khăn hơn.

>>> Xem thêm: Lựa chọn kinh doanh đồ uống năm 2020: trà sữa, cafe hay dòng sản phẩm healthy-detox?

Menu đồ uống mùa đông được bán chạy nhất 

1. Cafe sữa nóng

đồ uống mùa đông

Đồ uống trong mùa đông không thể thiếu chính là tách cafe sữa nóng. Với hương vị thơm lừng của cafe hòa quyện cùng với sữa ngọt ngào. Thức uống này chiếm cảm tình của bất kỳ thực khách nào. Nhâm nhi một ly cafe sữa nóng trong tiết trời lạnh giá, nghe một bài nhạc du dương, cũng đủ cho mỗi chúng ta cảm nhận được mùa đông đẹp đến nhường nào.

2. Cafe trứng

kinh doanh đồ uống mùa đông

Các quán cafe ở Hà Nội luôn đông khách, bất kể mùa nào trong năm. Tuy nhiên, thức uống mà mỗi khi gió lạnh tràn về, lòng người Hà Nội nhớ nhung nhất, thì chỉ có thể là ly cafe trứng nóng hổi, đựng trong chiếc cốc đơn sơ, giản dị.

Cốc cafe thơm nức được tạo thành từ cafe, trứng và sữa nhưng lại có một sức hút kỳ lạ với bất cứ ai từng có cơ hội thưởng thức. Cafe trứng đặc biệt phù hợp với người không chịu được cái đắng ngắt của cafe phin, nhưng vẫn muốn thưởng thức, nhấm nháp chút chút. Vị ngọt bùi, beo béo của trứng gà và sữa sẽ đánh tan đi phần "khó ưa" nhất của cafe, chỉ để lại hương thơm ngào ngạt, hấp dẫn.

Cách làm cafe trứng không quá phức tạp, nhưng đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo. Có lẽ vì thế mà ở Hà Nội, số quán pha chế thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay. Người pha chế phải chọn những quả trứng gà tươi nguyên để không gây ra mùi tanh khó uống. Cafe cũng phải là loại nguyên chất hảo hạng của Việt Nam, có mùi thơm nồng nàn.

Nếu bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh đồ uống mùa đông thì hãy trau dồi kiến thức, học hỏi cách làm đồ uống này, nếu thành công thì cafe trứng sẽ trở thành "linh hồn" cho quán và hốt bạc cho bạn đấy!

3. Ca-cao nóng

kinh nghiệm kinh doanh đồ uống mùa đông

Trong sáng mùa thu mát mẻ, hít thở bầu không khí trong lành dịu dàng, dạo bộ quanh phố phường một chút,  đâu đấy bạn sẽ ngửi thấy trong gió hương thơm ngọt ngào của của cacao nóng, không ngần ngại mà muốn sà vào để thưởng thức ngay cho bằng được.

Cách pha chế cacao nóng cũng rất đơn giản, chỉ cần một chút bột cacao, hòa thêm chút đường hay sữa, một chút nước sôi nữa thôi là đã có một cốc cacao sưởi ấm bụng cho ngày thu se lạnh. Với mức giá dao động chỉ từ 15.000 - 30.000 VNĐ, đây sẽ là một thức uống được nhiều khách hàng lựa chọn để thưởng thức trong mùa đông năm nay đó, bạn đừng quên cho vào menu kinh doanh đồ uống mùa đông của mình nhé!

4. Latte trà xanh

kinh doanh đồ uống mùa đông

Matcha Latte là thức uống kết hợp văn hóa giữa Đông và Tây, tạo nên sự khác kết hợp đặc biệt cho cả hương lẫng vị. Thức uống có một vị thơm đặc trưng của bột trà xanh Matcha hòa quyện với sự béo ngậy từ sữa tươi. Trong đó sữa tươi được làm nóng, đánh bọt và vẽ những hình ảnh sinh động, đẹp mắt trên bề mặt ly trà. 

Thưởng thức một ly Latte trà xanh là một trong những cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới mùa đông. Với người ưa thích đổi mới cách bằng việc kết hợp cái cổ điện với cái khác lạ thì Latte trà xanh chính là sự lựa chọn hàng đầu để kinh doanh đồ uống mùa đông đó.

5. Trà sữa nóng

đồ uống mùa đông

Trà sữa có lẽ là thức uống không thể thiếu được trong list những món đồ uống của giới trẻ. Để chiều lòng các vị khách, thay vì những cốc trà sữa lạnh đầy đá, thì giờ đây, bạn có thể thêm phiên bản trà sữa nóng đầy ấm áp. Không giống với trà sữa lạnh, trà sữa nóng được hâm nóng lên, chính vì thế nên vị trà sữa ngọt hơn, mùi trà cũng thơm cũng hấp dẫn hơn nhiều.

6. Sữa ngô nóng

bí quyết kinh doanh đồ uống mùa đông

Sữa ngô vốn là thức uống ngon bổ thích hợp cho cả bốn 4 mùa, nhưng chắc chắn vào những ngày đông cầm một ly sữa ngô trên tay, bạn sẽ thấy lòng dịu đi, yêu đời hơn. Sữa nóng, ngọt ngậy mùi ngô, lại dễ uống và đặc biệt dễ ăn với nhiều món khác nhau.

Đồ uống mùa đông này có mức giá bình dân chỉ khoảng 10.000 - 20.000 VNĐ một cốc thôi, chính vì thế việc đầu tư làm sữa ngô để kinh doanh trong mùa đông sẽ là một ý tưởng hốt bạc cho những ai đam mê ngành F&B.

7. Sữa đậu nành nóng

đồ uống mùa đông

Nhắc đến sữa ngô mà bỏ qua sữa đậu nành nóng là một thiếu sót vô cùng lớn, vì đây là một "cặp bài trùng" không thể thiếu trong các quán bán đồ uống dinh dưỡng. Đây là món đồ uống thân thuộc cho sức khỏe, bổ dưỡng và giản đơn. Trong tiết trời lành lạnh, ngồi nhâm nhi một cốc sữa đậu nóng sẽ thấy thanh thanh, ấm ấm cái bụng vô cùng. Bạn có thể kết hợp kinh doanh "combo" bánh bao hay bánh mì pate với thức uống này trong mùa đông năm nay nhé. Đảm bảo quán của bạn sẽ hút khách lắm đây!

>>> Xem thêm: Kinh doanh đồ uống online như nào để tránh rủi ro và mang lại hiệu quả?

Bí quyết để kinh doanh đồ uống mùa đông thành công

Nhiều người thường nói rằng kinh doanh vào mùa đông lúc nào cũng khó hơn mùa hè, nhưng nếu có chiến lược kinh doanh cụ thể, học hỏi những kinh nghiệm của người đi trước thì chắc chắn công việc kinh doanh sẽ không làm khó bạn đâu. Để có thể kinh doanh đồ uống mùa đông hiệu quả, bạn hãy tham khảo một số kinh nghiệm sau nhé:

- Nếu bạn nghĩ chỉ kinh doanh đồ uống thôi thì chưa đủ thì tại sao không kết hợp bán thêm đồ ăn nhẹ nữa? Đâylà ý tưởng rất hay trong việc kết hơp những món đồ ăn vặt vào menu đồ uống mùa đông, đó cũng là một phần không thể thiếu để thành công hơn. Thời tiết lạnh giá, cũng khiến con người có cảm giác thèm ăn hơn, còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi nhâm nhi những ly đồ uống nóng ấm, cùng với những món ăn nhẹ như: bánh ngọt, bánh nướng, set trà bánh....

- Với những quán đồ uống chuyên phục vụ đồ uống mùa hè, bạn có thể chỉnh sửa thực đơn, bổ sung chuyên mục thức uống mùa đông để kinh doanh. Danh mục các thức uống mùa đông nên đặt ở trang đầu và vị trí trung tâm của menu để dễ dàng hấp dẫn khách hàng.

Menu cần đầy đủ các thông tin như: tên, giá và hình ảnh minh họa đồ uống. Bạn có thể bổ sung thêm công dụng nổi bật của từng đồ uống để khách hàng dễ lựa chọn. Bố cục menu phải rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ tra cứu và chọn món. Ngoài ra, để tạo ấn tượng và thu hút khách hàng, bạn có thể thiết kế thêm chiếc menu dạng bảng cỡ lớn đặt trước cửa quán và trước quầy pha chế.

- Thức uống phong phú, có hương vị thơm ngon phù hợp với khẩu vị của khách hàng là yếu tố quan trọng giúp cửa hàng chinh phục và giữ chân khách hàng lâu dài. Vì vậy, bí quyết tiếp theo giúp bạn kinh doanh đồ uống mùa đông lợi nhuận khủng là học cách pha chế ngon.

Bạn có thể tự học pha chế đồ uống mùa đông qua sách, tham khảo các kênh thông tin, YouTube, chuyên trang chia sẻ kiến thức pha chế. Tuy nhiên, để nắm được phương pháp pha đồ uống ngon, dinh dưỡng, sức khỏe với chi phí tiết kiệm nhưng hiệu quả cao cho cửa hàng, bạn nên tìm đến các đơn vị đào tạo pha chế đồ uống chuyên nghiệp.

- Đầu tư, làm mới không gian quán: Ngồi trong một không gian quán được trang trí xinh đẹp, ấm cúng, nhâm nhi tách café nóng hay ly trà nóng và cùng bạn bè, người thân, đồng nghiệp trò chuyện là trải nghiệm được nhiều khách hàng yêu thích. Bạn có thể bổ sung thêm những chiếc gối ôm ấm áp mang đến cho khách hàng sự thoải mái, dễ chịu. Đây là một kinh nghiệm kinh doanh đồ uống mùa đông giúp bạn làm khách muốn quay trở lại quán nhiều hơn. Ngoài ra, bạn nên trang trí không gian bằng những vật dụng đặc trưng của mùa đông như thảm trải sàn, tranh ảnh hoặc hoa với những gam màu gợi sự ấm cúng....

- Phát triển chiến lược marketing kích thích tiêu dùng: Các hoạt động marketing đóng vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh cửa hàng đồ uống nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung. Khi bạn ra mắt sản phẩm mới, bạn cần thực hiện các chiến dịch truyền thông để mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Các hoạt động marketing có thể thu hút khách hàng như: giảm giá, tặng quà đi kèm, giao hàng tận nơi miễn phí..... khi gọi món trong menu đồ uống mùa đông.

Kinh doanh đồ uống mùa đông hay bất kì những mặt hàng nào thì điều quan trọng nhất là chúng ta luôn phải biết lắng nghe những phản hồi từ khách hàng. Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết bán thêm món đồ uống mùa đông nào cho menu quán thêm đa dạng thì hãy tham khảo bài viết này của SaleKit nhé. Hãy tận dụng thời gian và xây dựng các hoạt động kinh doanh phù hợp, "chạy nước rút" giai đoạn cuối năm để tăng doanh thu và lợi nhuận cho cửa hàng nhé!

Phần mềm bán hàng miễn phí Salekit chúc các bạn kinh doanh thành công!          

 

Bài liên quan