7+ tính năng vượt trội của phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee

7+ tính năng vượt trội của phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee

Phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee là giải pháp tối ưu cho nhiều doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh Online. Tại sao? Rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh trên nhiều gian hàng shopee và các kênh bán hàng Online khác. Việc này gây khó khăn cho việc quản lý bán hàng. Đây là lý do các phần mềm hỗ trợ bán hàng shopee được nhiều doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh online lựa chọn. Salekit.com sẽ giải thích chi tiết cho quý khách về phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Shopee.

Tại sao nên sử dụng phần mềm bán hàng Shopee

Phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee mang đến nhiều lợi ích cho gian hàng cũng như doanh nghiệp.

1.1. Quản lý bán hàng nhanh hơn

Trước đây, để đưa các sản phẩm lên gian hàng trực tuyến bạn cần thao tác thủ công từng sản phẩm tốn khá nhiều thời gian, công sức. Tuy nhiên, với phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee, quy trình này trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Công cụ hỗ trợ sao chép sản phẩm sẽ giúp bạn đăng lên tự động, từ phần mềm lên sàn Shopee. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ thông tin: Tên, giá, mô tả, số lượng… của từng sản phẩm. 

Không chỉ vậy, khi sử dụng phần mềm doanh nghiệp, người dùng còn được trải nghiệm tính năng tư vấn trực tuyến, trả lời tự động. Đồng thời, giao diện chat với khách hàng đã được thiết kế lại, tập trung hơn, tránh tình trạng bỏ sót tin nhắn khi phải chuyển đổi liên tục giữa các kênh.

1.2. Quản lý tập trung mọi thông tin

Để tăng hiệu quả bán hàng, nhiều doanh nghiệp lựa chọn mở nhiều gian hàng khác nhau. Sử dụng các phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Shopee giúp tập trung mọi thông tin từ tất cả gian hàng. 

Tại đây, thông tin được hiển thị tập trung trên giao diện phần mềm để  nhân viên cũng như nhà quản lý có thể kiểm soát dễ dàng.Các thông tin được tập trung bao gồm: Thông tin về khách hàng, thông tin đơn hàng, sản phẩm, số lượng hàng tồn kho…

1.3. Đồng bộ sản phẩm giữa shopee và app bán hàng

Phần mềm giúp đồng bộ gian hàng trên Shopee, đồng thời các sản phẩm trên app bán hàng cũng sẽ được đồng bộ với nhau. Nhờ vậy mà các doanh nghiệp hoạt động đa kênh có thể dễ dàng kiểm soát được lượng hàng hóa bán ra cũng như số lượng hàng tồn kho hiện tại. 

1.4. Thống kê và báo cáo chi tiết

Doanh thu của mỗi gian hàng đều được phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee thống kê chi tiết và lập báo cáo khoa học. Các số liệu về doanh thu, sản phẩm, chi phí, lãi/ lỗ, tăng giảm so với tuần/ tháng đều chính xác và được biểu diễn bằng biểu đồ. Nhà quản lý có thể nắm bắt chính xác và nhanh chóng hiệu quả hoạt động kinh doanh của gian hàng.

1.5. Dễ dàng hỗ trợ tư vấn và chăm sóc khách hàng

Toàn bộ thông tin về sản phẩm, khách hàng đều được đồng bộ trên hệ thống cũng như tập trung trên giao diện phần mềm. Vì thế khách hàng đến từ nhiều gian hàng khác nhau trên Shopee đều được tổng hợp lại. Không chỉ tránh bỏ sót tin nhắn mà còn giúp việc tư vấn và chăm sóc trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, phần mềm cung cấp các kích bản chăm sóc và tư vấn chuyên nghiệp, quá trình trao đổi với khách hàng hiệu quả và rút ngắn thời gian. Một điểm tuyệt vời của phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Shopee nữa chính là thông tin khách hàng sẽ được lưu trữ trên hệ thống trong thời gian dài. Từ đó, doanh nghiệp có căn cứ để đề ra kế hoạch truyền thông, kết nối khách hàng giúp gia tăng hiệu quả kinh doanh. 

Tiết kiệm thời gian quản lý nhờ phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee

Tiết kiệm thời gian quản lý nhờ phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee 

Các tính năng của phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Shopee

Lựa chọn phần mềm bán hàng trên Shopee giúp doanh nghiệp hoạt động mượt mà và đạt hiệu quả tốt hơn. Vì phần mềm này sở hữu hàng loạt tính năng nổi bật như:

2.1. Quản lý sản phẩm

Sản phẩm được quản lý từ đầu vào cho tới khi ra và đến tay khách hàng. Toàn bộ thông tin: Tên sản phẩm, phân loại, giá bán/ giá nhập, ngày sản xuất/ hạn sử dụng, số lượng… đều được kiểm soát chặt chẽ. Doanh nghiệp có thể biết chính xác về số lượng lẫn chất lượng của sản phẩm, đảm bảo yêu cầu về nguồn hàng. 

Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên shopee giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt chính xác sự đa dạng của sản phẩm trên gian hàng. Cân đối để phát triển thêm các sản phẩm mới, sản phẩm hot trend để thu hút thêm người dùng. 

2.2. Quản lý đơn hàng

Đơn hàng từ khi được khách hàng xác nhận sẽ được chuyển trực tiếp vào hệ thống và được phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee điều phối. Phần mềm sẽ tiến hành xác nhận đơn hàng tự động, lên đơn, xác nhận giao cho đơn vị vận chuyển, theo dõi đơn hàng, nhận phản hồi từ khách hàng…

Đồng thời, khi đơn hàng hoàn tất, doanh thu sẽ được cập nhật tự động trên hệ thống, cộng vào doanh thu cửa hàng. Vì thế tình trạng bỏ sót đơn hàng, lệch doanh thu không xảy ra. 

2.3. Quản lý khách hàng

Toàn bộ thông tin khách hàng: Họ tên, cách thức liên hệ, lịch sử mua hàng, sở thích… trên hệ thống và được đồng bộ hóa với các kênh bán hàng khác. Doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng cũ một cách qua các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng nhằm tăng doanh thu một cách tự nhiên.

Không chỉ vậy, hệ thống quản lý khách hàng còn giúp xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó nuôi dưỡng để khách hàng trở nên thân thiết, thường xuyên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

2.4. Quản lý kho hàng

Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Shopee giúp doanh nghiệp quản lý kho hàng một cách thông minh, chặt chẽ. Số lượng nhập vào, xuất ra được cập nhật hàng ngày và báo cáo liên tục. 

Nhờ vào điều này, bộ phận kho có thể đưa ra yêu cầu nhập hàng cho từng sản phẩm với số lượng phù hợp. Hoặc có chiến lược bán gấp khi sản phẩm cận date, hay chiến dịch đẩy mạnh sản phẩm có lượng tồn kho nhiều cũng như sản phẩm đang là xu hướng.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee hỗ trợ quản lý kho hàng chính xác

Phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee hỗ trợ quản lý kho hàng chính xác

2.5. Thống kê đo lường doanh số

Phần mềm bán hàng Shopee được trang bị tính năng thống kê, đo lường doanh số. Báo cáo được gửi cho nhà quản lý chính xác, dễ dàng quan sát khi được biểu diễn dưới dạng biểu đồ. Từ đó, nhà quản lý có thể đánh giá được hiệu quả của các chiến dịch bán hàng hiện tại, đưa ra quyết định có nên tiếp tục duy trì chiến dịch hay sẽ có những thay đổi phù hợp.

2.6. Quản lý tin nhắn khách hàng

Hầu hết doanh nghiệp hoạt động trên sàn thương mại điện tử Shopee đều sở hữu nhiều hơn 1 gian hàng. Vì thế rất dễ bỏ sót tin nhắn của khách hàng hoặc trả lời chậm khiến tỷ lệ chốt đơn giảm mạnh.

Với phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee, bạn không cần lo lắng về điều này. Tin nhắn được tập trung tại giao diện thiết kế thân thiện với người bán hàng, giúp bạn kiểm soát tốt lượng tin nhắn và không bỏ lỡ tin nhắn. Không chỉ vậy, phần mềm có chế độ trả lời tin nhắn tự động, hạn chế tình trạng trả lời chậm và giúp tăng tỷ lệ chốt đơn.

2.7. Các tính năng mở rộng

Ngoài các tính năng kể trên, phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee còn cung cấp hàng loạt các tính năng mở rộng nổi bật như:

Các tính năng mở rộng được trang bị trên phần mềm bán hàng Shopee

  • Kết nối CRM giup doanh nghiệp có thể cải thiện mối quan hệ với khách hàng hiện tại thêm phần khăng khít. Đồng thời giúp các hoạt động bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng trở nên chuyên nghiệp, đúng quy trình.
  • Quản lý bán hàng đa kênh như Lazada, Facebook, Website… Giúp hoạt động kinh doanh đồng bộ và được kiểm soát tốt hơn.
  • Kết nối Chatbots với tính năng trả lời tự động trên đa nền tảng, rút ngắn thời gian chăm sóc khách hàng.
  • Hỗ trợ tiếp thị liên kết - Tính năng nổi bật và không thể thiếu khi kinh doanh trên Shopee. Phần mềm giúp quản lý link Affiliate, cộng tác viên và tính toán hoa hồng chính xác.

Trên thị trường hiện có rất nhiều phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee, thế nhưng không phải phần mềm nào cũng cung cấp các tính năng mở rộng này. Salekit là phần mềm bán hàng Shopee uy tín, chất lượng và có cung cấp đầy đủ các tính năng kể trên. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi Salekit được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn. 

Phần mềm hỗ trợ bán hàng shopee với nhiều tính năng mở rộng

Phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee với nhiều tính năng mở rộng

Salekit - phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee số 1 hiện nay

Salekit được biết đến là phần mềm bán hàng đa kênh nói chung và shopee nói riêng hàng đầu hiện nay. Phần mềm được phát triển bởi Công ty Cổ phần Salemall dành cho tất cả doanh nghiệp, hoạt động trên nhiều nền tảng: Cửa hàng offline, facebook, website, Shopee, Lazada…

Phần mềm mang đến cho doanh nghiệp đa dạng tính năng: Quản lý khách hàng, quản lý sản phẩm, quản lý kho hàng, Affiliate Marketing, chatbots, kết nối CRM. Ngoài ra, Salekit còn có thể kết nối fchat để trả lời tự động và tạo đơn hàng.

Salekit đánh bại hàng loạt đối thủ trên thị trường khi sở hữu hàng loạt ưu điểm: Vận hành trơn tru, khả năng đồng bộ nhiều nền tảng, hoạt động tự động, quản lý tập trung, thao tác dễ dàng…

Phần mềm còn ghi điểm cộng với quy trình bán hàng đơn giản gồm 5 bước: 

Bước 1: Đơn hàng đổ về phần mềm bán hàng Salekit qua đa dạng kênh: Website, Shopee, Lazada, Facebook…

Bước 2: Tự động chia Lead và đơn hàng cho sale để xử lý và chăm sóc khách hàng.

Bước 3: Báo cáo tự động thời gian và thời gian thực khi đơn hàng được chốt.

Bước 4: Đồng bộ vận đơn với đơn vận chuyển: Kiểm soát được tình trạng đơn hàng và vị trí, sale và khách hàng có thể biết chính xác.

Bước 5: Tích hợp với hệ thống Affiliate và hệ thống phân phối để cộng tác viên kiếm hoa hồng và tăng doanh thu.

Quy trình quản lý bán hàng đơn giản với Salekit

Quy trình quản lý bán hàng đơn giản với Salekit 

Shopee là nền tảng bán hàng lớn tại Việt Nam, nơi thu hút hàng triệu doanh nghiệp tham gia. Sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee - Salekit là xu hướng giúp doanh nghiệp quản lý hoạt động kinh doanh dễ dàng cũng như mang về hiệu quả tốt hơn.

Xem thêm: Top 15 phần mềm quản lý bán hàng Shopee chuyên nghiệp