7 apps chỉnh sửa ảnh đẹp 'thần thánh' dành cho dân kinh doanh online

7 apps chỉnh sửa ảnh đẹp 'thần thánh' dành cho dân kinh doanh online

Instagram là ứng dụng chia sẻ hình ảnh, video phổ biến nhất thế giới. Các hiệu ứng chỉnh sửa hình ảnh được tích hợp ngay trên ứng dụng này. Tuy nhiên, người sử dụng luôn luôn muốn mình có những bức ảnh với hiệu ứng chuyên nghiệp, mới mẻ hơn là những hiệu ứng cơ bản trên Instagram.

Những hình ảnh đẹp, những nội dung được đầu tư và thiết kế bắt mắt luôn chiếm trọn tình cảm của người xem và có thể khiến thời gian ở lại trang lâu hơn thông thường. Tâm lý chung của người xem luôn muốn tìm đọc nội dung hay, hình thức đẹp và hoàn mỹ. Do vậy, biết thiết kế ảnh đẹp, chỉnh sửa filter bắt mắt không những giúp bạn thu hút sự chú ý của người xem mà còn tăng tương tác cho nội dung bài viết từ đó sức mua hàng của khách sẽ tăng theo, đem về lợi nhuận cho bạn.

Kinh doanh online trên Instagram

Vậy chả khó gì mà chúng ta không bỏ ra chút thời gian để "làm đẹp" Instagram bán hàng của mình đúng không nào. Cùng SaleKit “bỏ túi” những app chỉnh ảnh đẹp nhất 2021 và miễn phí qua bài viết dưới đây nhé!

Snapseed

(Miễn phí)

Snapseed là một trong những app chỉnh sửa ảnh đang được ưu chuộng trên smartphone, do Google cung cấp miễn phí cho người dùng. Với ứng dụng này ban đầu có thể người dùng cảm thấy khó sử dụng như photoshop. Nhưng ứng dụng có chú thích đối với mỗi tính năng, giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn. 

Snapseed sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc "tô màu" cho bức ảnh của bạn trở nên bắt mắt hơn, không những vậy mà còn giúp doanh nghiệp chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm của mình trở nên chuyên nghiệp hơn, phục vụ cho việc kinh doanh.

Kinh doanh online trên Instagram

Ưu điểm của Snapseed

  • Cho phép lưu các nhóm của các bộ lọc như là một mẫu filter để có thể áp dụng cho các bức ảnh khác mà bạn sẽ chỉnh sửa sau này.
  • Sử dụng công cụ điều chỉnh ảnh tự động để sửa ảnh nhanh, tạo ra chiều sâu và “chất riêng” của bức ảnh thông qua bảng màu và các thao tác điều chỉnh độ sáng, mật độ, độ tương phản và nhiều thông số ảnh khác
  • Nâng cấp chi tiết ảnh với độ sắc nét cơ bản hoặc điều chỉnh cấu trúc độc đáo để bật lên chủ đề bức ảnh
  • Tạo và sử dụng hiệu ứng chọn lọc lên từng vùng trên ảnh
  • Điều chỉnh độ sáng xung quanh chủ thể bức ảnh, điều chỉnh vị trí hiệu ứng
  • Hàng chục bộ lọc ảnh đa dạng, khả năng chèn text, chỉnh sửa ảnh gốc tiện dụng

VSCO

(Miễn phí)

VSCO là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, được các bạn trẻ ưu chuộng bởi các tính năng đa dạng của nó: chỉnh độ sáng, độ tương phản,... giúp bạn tự tin đăng lên mạng xã hội để "câu like". Mặt khác bạn cũng có thể chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm của mình trở nên chuyên nghiệp hơn để đăng tải lên các kênh bán hàng online, nó sẽ giúp khách hàng hứng thú với sản phẩm của bạn.

Cùng điểm qua những ưu điểm của ứng dụng này nhé:

Kinh doanh online trên Instagram

Ưu điểm của VSCO

  • VSCO tối đa hóa công nghệ sửa ảnh cải tiến để mang tới cho bạn những hình ảnh mẫu đẹp mắt nhất. 
  • Ứng dụng chụp ảnh đẹp này có bộ chỉnh sửa ảnh chuyên sâu và bộ lọc hiệu ứng mặc định chất lượng cao có thể tạo ra những tấm ảnh đẹp, ảnh nghệ thuật vô cùng ấn tượng.
  • Ngoài ra, bộ công cụ này còn có một kho thư viện với những hiệu ứng có sẵn mà bạn có thể mua để thỏa sức hiệu chỉnh các bức ảnh theo ý thích của mình.

Afterlight 

(Miễn phí)

Afterlight là một trong các app chỉnh ảnh đẹp với thư viện gồm hàng chục hiệu ứng, bộ lọc ảnh cực chất và đa dạng. Bạn có thể tạo ra mọi bức ảnh, thuộc mọi phong cách với ứng dụng này.

Kinh doanh online trên Instagram

Ưu điểm của Afterlight:

- Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng

- Có tới 74 bộ lọc hiệu ứng, 78 cách sắp xếp ảnh và 128 khung hình mang đến nhiều sự lựa chọn khác nhau để bạn chỉnh sửa bức ảnh ngay lập tức

- Ứng dụng này còn có 15 công cụ khác nhau để điều chỉnh và chỉnh sửa hình ảnh của bạn cho đến khi cảm thấy thực sự ưng ý nhất

Adobe Lightroom CC 

(Miễn phí)

Adobe Lightroom CC là một trong những app chỉnh sửa ảnh đẹp nhất 2021, đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Phần mềm này còn có cả một camera có thể lưu được ảnh dưới định dạng RAW. Bạn có thể chỉnh sửa ảnh với bộ lọc có sẵn, hoặc sử dụng các tùy chỉnh khác nhau để tạo ra tone màu phù hợp cho các bức ảnh của mình.

Kinh doanh online trên Instragram

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh này bạn có thể tải hoàn toàn miễn phí, nhưng nếu muốn sử dụng thêm các tính năng vượt trội, bạn sẽ phải trả thêm một số tiền nhỏ nữa.

Nó đồng thời cho phép bạn truy cập tới thư viện hình ảnh trên mọi thiết bị thông qua Adobe Creative Cloud. Nếu như bạn đã và đang sử dụng Adobe Lightroom trên máy tính, đây sẽ là phần mềm chỉnh sửa ảnh không thể thiếu của bạn trên smartphone.

PicsArt

(Miễn phí)

PicsArt được trang bị nhiều chức năng chụp và chỉnh sửa ảnh tương tự Photoshop. Đây là ứng dụng có thể nói là phổ biến nhất hiện nay với đầy đủ các tính năng đặc sắc như xử lý ảnh, bộ lọc, vẽ tùy chọn… giúp cho người sử dụng thỏa sức sáng tạo, tạo nên những tấm hình mang phong cách của riêng mình.

Không đơn giản như vậy mà PicsArt còn có khả năng cắt ghép, tạo ra những hiệu ứng chuyên nghiệp biến bạn trở thành một photoshoper một cách dễ dàng.

Kinh doanh online trên Instagram

Ngoài ra PicsArt còn có một lượng tương tác vô cùng lớn đến từ những người yêu thích nhiếp ảnh, họ có thể tạo ra những bức ảnh và tương tác với nhau để chia sẻ những kĩ năng, kinh nghiệm thông qua PicsArt.

Photo Grid

(Miễn phí)

Photo Grid là app chỉnh ảnh đẹp 2021 đơn bằng cách ghép khung ảnh, cho bạn một vài layout đơn giản cho số lượng hình khác nhau như ( khung 3 ảnh, 4 ảnh, 5 ảnh,...). Những điểm khác biệt ở app này đó là chế độ scrapbook, cho bạn chọn phông nền tùy ý: màu trơn, họa tiết, hình ảnh theo các tỉ lệ mặc định: 1:1, 4:3, 4:5 hoặc 5:7.

Kinh doanh online trên Instagram

Sau đó bạn thêm hình của mình vào, đặt tùy ý ở các vị trí khác nhau, thêm stickers, viền từng ảnh. Tất cả đều tùy theo sở thích và phong cách của bạn. Chưa dừng lại ở đó, ứng dụng còn giúp bạn ghép video của mình vào khung chung với những bức ảnh khác. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cũng có thể hiệu chỉnh video của mình.

Vì vậy, Photo Grid khá dễ xài, nhưng do nhiều công cụ, bạn cần thử nghiệm 1 – 2 lần để làm quen. Cũng như đa số các app free khác, quảng cáo hiện lên khi sử dụng vẫn còn nhiều, khiến cho người dùng dễ bấm nhầm vào khi thao tác ghép ảnh.

Foodie

Foodie là ứng dụng chụp ảnh, chỉnh ảnh giúp bạn tạo ra những khoảnh khắc hằng ngày tươi mới hơn thông qua bộ lọc màu chất lượng. App chụp ảnh đẹp 2021 Foodie cung cấp cho bạn bộ công cụ chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ bao gồm: điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, sắc nét,... Foodie hiện hỗ trợ người dùng miễn phí trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS. 

app chinh anh dep 2021

Ưu điểm của Foodie

  • Hơn 30 bộ lọc màu chuyên nghiệp, chất lượng cao cho bạn nhiều sự lựa chọn.
  • Chụp ảnh dễ dàng, chính xác hơn với tính năng hướng dẫn thông minh. 
  • Quay clip ngắn với các bộ lọc hấp dẫn dành cho video.
  • Chế độ hẹn giờ chụp, tắt âm thanh chụp ảnh.
  • Trình chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ bao gồm: điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, sắc nét,...
  • Hỗ trợ chia sẻ ảnh chụp lên mạng xã hội nhanh chóng.

Thay vì chỉ sử dụng những app chỉnh sửa ảnh này chỉ để chỉnh ảnh đăng lên mạng xã hội "câu like", thì bạn có thể dùng nó như một công cụ chỉnh sửa ảnh sản phẩm phục vụ cho việc kinh doanh. Tham khảo công thức bán hàng đa kênh để giúp bạn hiểu rõ hơn về việc bán hàng online trên nhiều kênh online.

Một số mẹo hữu ích khi dùng app chỉnh sửa ảnh 2021 đẹp trên iPhone

Trong phần này, chúng ta sẽ cùng thảo luận về một số mẹo trước, trong và sau khi quá trình chỉnh sửa ảnh trên iPhone nói riêng và các smartphone khác nói chung.

Bạn cần có một bức ảnh đẹp trước tiên

Chắc chắn rồi, mẹo đầu tiên để chỉnh sửa một bức ảnh đẹp, đấy chính là bạn phải chụp được nó thật đẹp. Đó sẽ là nền tảng để bạn thỏa sức sáng tạo và chỉnh sửa. Tìm hiểu về các quy tắc bố cục, ánh sáng, màu sắc để bạn có thể chụp được các bức hình tốt cho mình.

Bạn sẽ nhận ra rằng, nếu khả năng chụp ảnh của bạn tiến bộ, chắc chắn bạn cũng chỉnh sửa ảnh đẹp hơn trước rất nhiều.

Tính toán các bước chỉnh sửa

Bạn cần có những dự đích tính toán trước khi bắt tay vào chỉnh sửa. Bạn đang muốn chỉnh ánh sáng hay màu sắc? Hình ảnh này có cần crop các chi tiết thừa đi không? Liệu phiên bản này trắng – đen trông có ngầu hơn không? Bức ảnh này khi thêm text hoặc các hiệu ứng khác trông sẽ lung linh đúng không?

Hãy từ bức ảnh gốc và tính toán kỹ càng cho các bước chỉnh sửa, sau đó mới nên đi tìm các phần mềm edit hình ảnh trên máy tính hoặc điện thoại.

Sử dụng các App chỉnh ảnh

App Store hay Android là thiên đường của các phần mềm chỉnh sửa ảnh. Có hàng trăm các app khác nhau với các đặc điểm riêng biệt để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với mục đích riêng.

Ở trên SaleKit đã liệt kê ra các App chỉnh ảnh đẹp nhất 2021 bạn nên thử trải nghiệm ở cả trên PC và Smartphone, bạn có thể tham khảo ngay nhé.

Tránh sử dụng các filter quá mức

Các app chỉnh ảnh đẹp trên iPhone online ngày nay đều cho phép khả năng tự điều chỉnh mức độ áp dụng các hiệu ứng, và tùy biến các chức năng khá nhiều. Tiêu biểu như 2 phần mềm chỉnh sửa ảnh là VSCO và Snapseed hiện đang có rất nhiều người sử dụng, đều cho phép khả năng xử lý ảnh tuyệt vời.

Nhưng bạn cũng không nên lạm dụng các filter hiệu ứng này quá mức, khiến bức ảnh của mình trở nên “giả” hơn là đẹp.

Lưu trữ lại dữ liệu hình ảnh quan trọng

Nếu như bạn dự tính chỉnh sửa nhiều hiệu ứng khác nhau cho cùng 1 bức ảnh, hãy lưu lại bức ảnh gốc của mình nhé, đừng vội xóa chúng đi. Bạn sẽ không muốn phải tiếp tục thêm filter hiệu ứng trên một bức ảnh đã qua chỉnh sửa đâu.

Ngoài ra việc back-up hình ảnh cũng giúp bạn quản lý dữ liệu của mình tốt hơn, và không lo sợ trường hợp mất trắng toàn bộ các bức ảnh quan trọng của mình.

Trên đây là một số app chỉnh ảnh đẹp theo kinh nghiệm của chúng tôi cùng nhiều người dùng app khác.

Phần mềm bán hàng miễn phí Salekit chúc các bạn chọn được app chỉnh ảnh đẹp phù hợp và có được những bức ảnh ưng ý nhất!

Bài liên quan