5 ý tưởng kinh doanh buôn bán gì với số vốn nhỏ lý tưởng trong năm 2024

5 ý tưởng kinh doanh buôn bán gì với số vốn nhỏ lý tưởng trong năm 2024

Khi khởi nghiệp hay khi duy trì hoạt động sản xuất – kinh doanh, tiền vốn là yếu tố vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện kêu gọi một số vốn lớn để khởi nghiệp kinh doanh. Tuy vậy, những người sở hữu số ít vốn vẫn có nhiều cơ hội để đầu tư kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Vậy buôn bán gì với số vốn nhỏ? Vậy những cách kinh doanh gì ít vốn mà lại bán chạy hiện nay? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn khởi nghiệp với số vốn tối thiểu nhất bạn có với 5 gợi ý không thể tuyêt vời hơn.

buôn bán gì với số vốn nhỏ

Kinh doanh đồ ăn sáng không béo với số vốn nhỏ

Kinh doanh đồ ăn sáng là ý tưởng truyền thống, vậy buôn bán gì với số vốn nhỏ với ý tưởng này? Nếu bạn thêm 2 chữ "không béo" phía sau câu "Đồ ăn sáng", vậy thì sản phẩm của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn, dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn, đặc biệt tại những khu vực thành phố.

Cuộc sống hiện đại có nhiều thực phẩm thừa chất dinh dưỡng, trẻ em ngày nay có nhiều bé mới chỉ học lớp 4 mà đã có trọng lượng trên dưới 40 kg. Hoặc đối với người lớn, các chị em phụ nữ do sử dụng thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng.

buôn bán gì với số vốn nhỏ

Rõ ràng bán đồ ăn không gây béo là một hướng đi tốt, và bạn có thể thực hiện ý tưởng này tại khu vực gần trường học cấp 2, cấp 3, trường đại học, khu văn phòng, bán online cho những khách hàng nhà giàu...

Ngoài ra, để có thể tiết kiệm được vốn đầu tư mà vẫn đảm bảo vấn đề vệ sinh và an toàn thực phẩm, bạn có thể sử dụng các vật dụng có thể sử dụng được nhiều lần hay các đồ nhựa cao cấp, ly giấy.... Đồng thời, bạn nên tạo thương hiệu cho cửa hàng online hoặc offline của mình bằng logo, biển hiệu hay treo chứng nhận an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng để thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, kinh doanh đồ ăn sáng cũng không hề đơn giản. Đọc thêm bài viết sau để hiểu thêm: Mở quán ăn sáng thất bại, đâu là lý do?

Buôn bán gì với số vốn nhỏ - Kinh doanh giấy dán tường

Mặt hàng này là một sản phẩm bán chạy hiện nay và đã phát triển ở Việt Nam từ lâu nhưng mới chỉ được nhiều khách hàng quan tâm trong 5 năm gần đây.

kinh doanh với số vốn nhỏ

Giấy gián tường là sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu về mặt tinh thần, bởi vậy khi thu nhập của người tiêu dùng chưa đủ để đáp ứng đời sống vật chất, hoặc còn thiếu thốn về mặt vật chất thì người mua không sẵn lòng bỏ tiền để mua về những hàng hóa đáp ứng giá trị tinh thần. Do đó, mặt hàng này thích hợp để kinh doanh tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng.... bởi vì ở đó người ta chú trọng nhiều hơn đến giá trị văn hóa, đời sống tinh thần. Và hơn nữa, thành phố có nhiều nhà cửa cao tầng, chung cư các loại. 

Kinh doanh giấy gián tường có sức cạnh tranh lớn, nhưng thay vào đó lợi nhuận lại cao, chi phí đầu tư ban đầu không cần quá nhiều nếu bạn áp dụng mô hình kinh doanh online còn khi mở cửa hàng bạn sẽ phải có số vốn từ 50 - 80 triệu, nếu bạn có nhiều vốn thì có thể đầu tư quy mô 1 tỷ-2 tỷ.

>>> Xem thêm: Tất tần tật các ý tưởng buôn bán gì nhanh giàu nhất năm 2022

Cách kinh doanh buôn bán nhỏ hiệu quả lớn - Kinh doanh đồ cũ

kinh doanh nhỏ với ít vốn

Bạn chắc hẳn đã nghe nói rằng bạn có thể bán đồ cũ của bạn để kiếm thêm tiền. Điều này đúng. Nhưng vì là đồ cũ, bạn có thể không bán được giá. Bạn có thể đi một bước xa hơn bằng cách tân trang lại chúng trước khi bán. Điều này sẽ nâng cao giá trị của các mặt hàng. Nếu có thể tạo ra nhiều giá trị trong quá trình này, bạn có thể thấy rằng đây là một ý tưởng kinh doanh tốt cho mình. 

Đồ cũ ở đây bạn có thể kinh doanh như sách truyện cũ, quần áo cũ, điện thoại cũ... Tùy theo đối tượng khách hàng bạn hướng đến mà có thể chọn dòng sản phẩm khác nhau và kết hợp chúng để kinh doanh. 

Ngoài cách này, có thêm một ý tưởng khác buôn bán gì với số vốn nhỏ đó là bạn có thể mua đồ cũ rồi cải tạo chúng và bán lại với giá cao hơn. Bạn không cần văn phòng để bắt đầu ý tưởng kinh doanh này, bạn có thể làm việc tại nhà.

Ý tưởng buôn bán gì với số vốn nhỏ: Kinh doanh nguyên liệu làm đồ handmade

kinh doanh với số vốn nhỏ

Chúng ta thường hay đề cập đến các ý tưởng bán đồ handmade nhưng lại bỏ qua những nguyên liệu để làm ra những món đồ ấy. Trong chủ đề bài phân tích hôm nay, SaleKit sẽ giới thiệu với các bạn một ý tưởng tưởng cũ nhưng vẫn mang lại hiệu quả đó chính là bán nguyên liệu làm đồ handmade.

Đa số các nguyên liệu này bạn có thể tìm mua tại các chợ đầu mối lớn trong nước, hoặc nhập hàng từ cửa khẩu Trung Quốc. Những nguyên liệu như cục xốp, len, chỉ, vòng thêu, các loại bông, vải... luôn được những tín đồ yêu thích làm đồ handmade tìm mua. Với những bạn sinh viên có số vốn ít thì nên bắt đầu bán online trước để lấy kinh nghiệm rồi tích lũy để mở cửa hàng sau còn đối với những bạn có số vốn khá hơn khoảng 100 triệu bạn có thể mở cho mình một cửa hàng nhỏ bán đồ handmade rồi.

>>> Xem thêm: Kiếm tiền không khó với các ý tưởng kinh doanh đồ handmade

Kinh doanh với số vốn nhỏ - Bán đồ ăn sấy

Chuối sấy, khoai lang sấy, khoai tây sấy và dừa sấy là các ý tưởng kinh doanh nhỏ với ít vốn và lợi nhuận cao. Đã có rất nhiều người dân bắt đầu việc kinh doanh này, nhưng rồi đột nhiên họ bỏ hết không làm nữa. Bắt đầu ý tưởng kinh doanh này có thể đơn giản, nhưng tồn tại là rất khó khăn. Dù vậy nếu bạn có ý định đi vào kinh doanh đồ sấy, đừng để điều đó ngăn cản bạn.

buôn bán gì với số vốn nhỏ

Làm đồ sấy thực sự là một ý tưởng kinh doanh tốt. Bạn chỉ cần phải hiểu những gì nó cần để thành công và sau đó cam kết với chính mình để làm được việc đó. Trước khi bạn bắt đầu, bạn cần phải tiến hành một nghiên cứu thị trường để tìm ra các loại đồ sấy mọi người sẽ muốn mua. 

Ngoài ra, bạn cần đảm bảo rằng bạn sử dụng dầu chất lượng. Như là dầu đậu nành thì tốt cho sản xuất chuối sấy. Sử dụng dầu mới, đảm bảo bạn duy trì một nhiệt độ dầu phù hợp và thời gian khi chiên. Bất kỳ sự thay đổi nào về dầu, thời gian hoặc nhiệt độ sẽ thay đổi mùi vị của đồ ăn. Bạn cũng phải đảm bảo rằng bạn có nguồn cung cấp liên tục nguyên vật liệu cần thiết để sản xuất.

Bạn có thể làm thương hiệu đồ sấy của bạn thông qua bao bì đẹp. Đừng quên ghi tên, địa chỉ và số điện thoại trên các bao bì đóng gói. Điều này sẽ phục vụ như một công cụ marketing. Bạn có thể bán đồ sấy cho các siêu thị và các cửa hàng xung quanh bạn. Bạn cũng có thể bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Để thành công trong kinh doanh làm đồ sấy, bạn cần marketing hiệu quả. Làm đồ sấy là một ý tưởng kinh doanh tại nhà tốt cho những ai có niềm đam mê và kỹ năng. Nó cũng có thể làm như một công việc ngoài giờ.

Trên đây SaleKit đã trả lời câu hỏi "Buôn bán gì với số vốn nhỏ? Cách làm giàu từ số vốn ít như thế nào?" tới tất cả các bạn. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi vừa rồi về các hình thức kinh doanh nhỏ lãi lớn này, các bạn đã có thể lựa chọn được cho mình một hình thức kinh doanh nào đó, dù không cần vốn nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao, mang lai nguồn thu nhập ổn định cho bạn.

SaleKit - Phần Mềm Quản lý Bán Hàng - Miễn Phí 100% chúc các bạn thành công!

Bài liên quan