5 Nguyên tắc kinh doanh Spa thành công không phải ai cũng biết

5 Nguyên tắc kinh doanh Spa thành công không phải ai cũng biết

Kinh doanh spa là một trong những ngành kinh doanh đang phát triển nhanh chóng và có tiềm năng lớn tại Việt Nam. Ngày nay, với nhịp sống đô thị tăng cao, người dân càng quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của bản thân. Do đó, nhu cầu sử dụng các dịch vụ làm đẹp và chăm sóc da mặt ngày càng tăng cao. Cùng Salekit tìm hiểu 5 nguyên tắc giúp kinh doanh Spa thành công nhé.

nguyen tac kinh doanh spa

Xác định mô hình kinh doanh mà bạn hướng tới

Một mô hình kinh doanh cụ thể giúp bạn tìm được hướng đi cho spa của mình. Các thế mạnh, định hướng về quảng cáo, truyền thông giúp cho việc tiếp cận và tìm kiếm khách hàng cho Spa của mình.

Các mô hình Spa có thể kể đến như: Day Spa, Beauty Spa, Clinic Spa, Home Spa hay Resort & Hotel Spa. Có rất mô hình Spa để bạn lựa chọn. Cần tìm hiểu kĩ lương ưu lợi thế từng mô hình, xem bản thân có phù hợp không rồi mới triển khai nhé

Tuy nhiên, để xây dựng được mô hình này đúng chuẩn quốc tế ở Việt Nam là điều không dễ dàng. Để đang đảm được 2 yếu tố khắt khe là hội tụ đủ tiêu chuẩn của spa thư giãn và đảm bảo chất lượng trị liệu nhan sắc của bác sĩ chuyên môn.

>>>>>Xem thêm Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn

Xác định tập khách hàng mà Spa hướng tới

Đối với dịch vụ spa, khách hàng chủ yếu là các chị em yêu thích chăm sóc bản thân và có nhu cầu làm đẹp. Tùy vào quy mô và loại hình dịch vụ mà Spa bạn lựa chọn sẽ hướng tới các phân khúc khách hàng khác nhau từ bình dân tới cao cấp.

Có thể khách hàng của bạn hướng tới sẽ là những người có thu nhập cao, thu nhập trung bình hay cũng có thể là các chị em nội trợ, học sinh, sinh viên..

Khi xác định rõ được đối tượng khách hàng rồi thì bạn sẽ có chiến lược kinh doanh Spa phù hợp.

Xác định dịch vụ chủ chốt mà Spa theo đuổi

nguyên tắc kinh doanh spa

Có nhiều spa mở cửa cùng với hoạt động duy nhất, chuyên sâu trong một lĩnh vực, dịch vụ nhưng khách hàng vẫn biết và tìm tới sử dụng. Có những spa chuyên về giảm béo, triệt lông, xóa nám hay sửa lông mày, mũi ..

Hãy cho khách hàng của bạn ấn tượng khó phai về dịch vụ chủ chốt của mình - Đây là nguyên tắc gần như quan trọng nhất theo các nhà tư vấn. Bạn phải xác định được rõ ràng các yếu tố về nhu cầu của khách hàng ở mức thế nào, khả năng đạt được hiệu quả là bao nhiêu phần trăm và bản thân spa của mình có gì vượt trội so với các spa khác.. Từ đó có thể tìm ra được dịch vụ chủ chốt và trở nên khác biệt để thành công.

Sử dụng ngay phần mềm quản lý Spa để tối ưu kinh doanh spa => https://salekit.com/spa

Đào tạo nhân sự chủ chốt cho ngành Spa

Một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc thành công của spa chính là trình độ, tay nghề của nhân viên spa. Dù cửa hàng có đẹp, sản phẩm sử dụng để làm đẹp cho khách hàng có tốt đến đâu nhưng kĩ thuật của nhân viên không đúng hay không chuyên sâu thì khó lòng đạt được hiệu quả mong muốn. Do đó, cần tuyển nhân viên thật kĩ và đào tạo đủ chuyên môn cho họ. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đào tạo cho nhân viên cách làm việc, hành xử chuyên nghiệp sẽ giúp bạn ngày càng có nhiều khách hàng trung thành. Hãy nhớ rằng, 20% khách hàng mang lại 80% doanh thu. Đừng để khách hàng rời bỏ bạn vì sự không chuyên nghiệp trong cách phục vụ.

>>>>>Xem thêm Chia sẻ cách quản lý spa hiệu quả không phải ai cũng biết

Quảng cáo, truyền thông để tiếp cận khách hàng nhiều hơn

Quảng cáo để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng là điều mà bất cứ chủ spa nào cũng nên lên kế hoạch và thực hiện. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá hay tri ân khách hàng thân thiết là điều hết sức cần thiết cho spa để chăm sóc lại khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới.

Bạn có thể lựa chọn các kênh truyền thông như Facebook ads, Google Ads hay Zalo để quảng bá và làm cho khách hàng của mình trở nên có nhu cầu và tìm tới spa cả mình.

Vơi tiềm năng phát triển, nhu cầu làm đẹp và sử dụng dịch vụ spa ngày càng nhiều thì đây thực sự là một mảng kinh doanh đáng để đầu tư và phát triển. Tuy nhiên, trước khi tự mình mở cửa kinh doanh bạn nên đi học các khóa chuyên sâu về spa để được trang bị kiến thức và kỹ thuật spa một cách bài bản, hệ thống. Đây chính là nền tảng vững chắc cho quá trình kinh doanh spa của bạn.

Tạm kết 

Hy vọng với nội dung trên, bạn sẽ "bỏ túi" được 5 nguyên tắc kinh doanh spa thành công để có thể áp dụng vào công việc kinh doanh spa của mình một cách hiệu quả. Và đừng quên sử dụng phần mềm quản lý spa của Salekit bạn nhé !