5 cách trang trí quán cafe độc, lạ không phải ai cũng biết

5 cách trang trí quán cafe độc, lạ không phải ai cũng biết

Các quán cafe không chỉ còn là nơi phục vụ khách hàng những loại đồ uống mà nó còn là địa điểm yêu thích của nhiều người để họ trải nghiệm những không gian độc đáo, thú vị tại đây. Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng đến với quán cafe của bạn đông hơn? Câu trả lời chính là cách sắp xếp cũng như cách trang trí quán.

Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Salekit để có những cách trang trí quán cafe sao cho phù hợp với không gian bạn đã lựa chọn nhé.

Những cách trang trí quán cafe độc, lạ thu hút khách hiện nay

Trang trí quán cafe theo phong cách nhà vườn

Phong cách trang trí này thường hướng đến sự phóng khoáng, cách trang trí thoáng mát, tự nhiên với không gian bên trong và bên ngoài trời. Khách hàng khi đến đây sẽ tận hưởng được không gian yên tĩnh để thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

cach trang tri quan cafe theo phong cach nha vuon

Với cách trang trí quán cafe theo phong cách nhà vườn được thiết kế trong nhà thì các bạn lưu ý không nên trưng bày quá nhiều các chi tiết nội thất bên trong. Khu sân vườn nên được trang trí theo các chủ đề để tạo các kiến trúc độc đáo.

Cách trang trí quán cafe theo phong cách cổ điển

Đây là phong cách được nhiều chủ quán cafe lựa chọn. Những quán được trang trí theo phong cách này luôn được phần đông những người thích hoài niệm các giá trị cổ xưa lựa chọn. 

trang tri quan cafe theo phong cach co dien

Trang trí quán cafe theo phong cách cổ điển có tính thẩm mỹ cao, mang lại cảm giác gần gũi, hoài cổ nên rất được khách hàng yêu thích. Bạn nên lựa chọn các tông màu trầm như màu nâu, màu gỗ kết hợp cùng với bàn ghế có những tông màu trắng, kem...sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh để tự mình lên kế hoạch buôn bán quán cafe theo phong cách cổ điển

Phong cách trang trí quán cafe cá tính, độc đáo

Đây là phong cách trang trí cho những ai thích sự sáng tạo, đột phá và đặc biệt rất phù hợp với các bạn trẻ hiện đại ngày nay. Cách trang trí , bố trí và phối màu không tuân theo các quy tắc thông thường. Các bức tường sẽ được trang trí bằng các hình vẽ tay độc, lạ, phá cách...để tạo điểm nhấn và cá tính cho quán.

Cách trang trí quán cafe theo phong cách tối giản

 Phong cách trang trí tối giản sẽ phù hợp với các quán cafe mang đi (take-away) hoặc các quán có diện tích nhỏ. Khi trang trí không gian cho các quán cafe này , bạn cần lưu ý lựa chọn các vật dụng cũng như nội thất đơn giản, gọn nhẹ, màu sắc hài hoà với màu của tường nhất. Với cách trang trí này sẽ giúp cho không gian của quán không bị rối, tạo cảm giác thoáng đãng.

cach trang tri quan cafe theo phong cach toi gian

Bạn có thể sử dụng các bộ bàn ghế có thiết kế hình vuông và tận dụng hiệu quả các góc khuất để tiết kiệm diện tích cho quán. Lựa chọn bàn ghế ngồi bệt cũng là một cách giúp khách hàng không cảm thấy chật chội.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ cho người ít vốn

Cách trang trí quán cafe mộc

Cách trang trí này lấy cảm hứng từ sự mộc mạc, hài hòa và vẻ đẹp của chất liệu tự nhiên, mang đến không gian lắng đọng để con người cảm nhận thời gian như dừng lại để sống chậm, sống sâu sắc hơn. Phong cách này thường dùng những nguyên liệu thô như gỗ hoặc đá chưa qua quá trình xử lý, chế tác, hoặc ít có hoa văn để trang trí. Đây không chỉ là phong cách trang trí trong nội thất nhà ở mà còn được dùng phổ biến trong thiết kế trang trí nhà hàng, quán bar, cafe, Spa.  Đây cũng là cách trang trí độc đáo được rất nhiều chủ quán cafe lựa chọn để thu hút khách hiện nay.

Xem thêm: Phong thủy quán cafe giúp chủ quán kinh doanh thành công

Những lưu ý trong cách trang trí quán cafe bạn nên biết

Dù trang trí quán cafe theo phong cách nào bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau đây:

Phân chia không gian, hàng ghế phù hợp

Nhu cầu của khách hàng khi đến các quán cafe hiện nay là để thư giãn vì vậy cần lắp đặt không gian phải thông thoáng rộng rãi. Cần chú ý đến việc phân chia không gian ngồi của khách ra thành nhiều nơi như: chỗ ngồi dành cho khách cần sự riêng tư, lứa tuổi, dành cho nhóm ít người và đông người... Bên cạnh đó, thiết kế, trang trí lối đi lại lại cũng cần đảm bảo sự thuận tiện cho cả nhân viên và khách hàng khi di chuyển.

Trang trí, sắp xếp các thiết bị âm thanh, ánh sáng

Các thiết bị âm thanh, chiếu sáng cũng cần trang trí, sắp xếp sao cho phù hợp để tạo sự thỏa mái, ấm cúng luôn được ưu tiên khi thiết kế quán cafe nhằm đem lại cảm giác thư giãn, dịu êm nhất cho khách hàng.

Vật liệu sử dụng để trang trí

Các vật liệu sử dụng để trang trí cần đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn với sức khỏe con người. Các bạn cũng có thể sắp xếp, trang trí thêm bể cá, hệ thống phun nước hay cây cảnh nhằm đưa không gian quán cà phê gần gũi với thiên nhiên đem tới cảm nhận thư thái tới khách hàng.

Tóm lại

Trên đây là một số cách trang trí quán cafe với các phong cách khác nhau mà bạn có thể tham khảo. Nếu có ý định mở quán cafe bạn đừng quên lưu lại bài viết này để có những thông tin hữu ích nhé. Hy vọng bạn sẽ tìm được loại hình kinh doanh quán cafe phù hợp.

Phần mềm quản lý bàn hàng Salekit chúc bạn thành công.

Bài liên quan