5 cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa nhìn là muốn mua

5 cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa nhìn là muốn mua

Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái khi bước vào một cửa hàng tạp hóa được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp và bắt mắt. Vậy cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa của bạn như thế nào để thu hút được đông đảo khách hàng và đem lại lợi nhuận cao nhất. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình những cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa bắt mắt nhất nhé.

Tại sao nên sắp xếp cửa hàng tạp hóa?

Các nghiên cứu về hành vi mua sắm của con người chỉ ra rằng có đến 83% hành vi mua hàng được quyết định bởi cái nhìn, 11% sẽ được chi phối bởi các âm thanh, 3,5% mua hàng bởi sự động chạm, 1,5% là mùi hương và chỉ 1% là khách hàng trải nghiệm sản phẩm.

Chính vì vậy việc sắp xếp, trưng bày sản phẩm bắt mắt là yếu tố vô cùng quan trọng và được ưu tiên hàng đầu. Nếu muốn phát triển con đường kinh doanh cửa hàng tạp hóa của mình thì bạn nhất định phải tận dụng yếu tố trên.

cach sap xep cua hang tap hoa

Cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa đẹp mắt và ấn tượng thường mang lại những lợi ích như:

- Sự tiện lợi cho khách hàng: khi hàng hóa được sắp xếp và phân loại hợp lý, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn được các sản phẩm mình cần một cách nhanh nhất.

- Kéo dài thời gian mua sắm của khách hàng: để kéo dài thời giam mua sắm của khách hàng mỗi khu vực trưng bày nên chọn một phong cách khác nhau để tạo ấn tượng và lôi cuốn khách muốn khám phá nhiều hơn. Việc tiếp xúc với nhiều mặt hàng khác nhau sẽ làm tăng khả năng mua các sản phẩm của khách hàng hơn.

Việc sắp xếp, trang trí cửa hàng tạp hóa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như: thiết kế, trang trí, các thiết bị hỗ trợ như kệ… Chính vì vậy bạn cần có những cách sắp xếp, bài trí bắt mắt nhất để thu hút được lượng khách hàng đến với quán của bạn.

Những cách sắp xếp quán tạp hóa thu hút khách hàng hiện nay

Chọn những mặt hàng có nhu cầu cao ở những vị trí đắt giá nhất

Không gian của các cửa hàng tạp hóa thường không lớn, chính vì vậy bạn nên sử dụng những vị trí tốt nhất để bày trí các sảm phẩm thiết yếu, mang lại lợi nhuận cao để dễ tạo được sự chú ý tới khách hàng.

cach sap xep cua hang tap hoa

Ngoài ra bạn cũng nên ưu tiên bày trí các sản phẩm đang trong giai đoạn khuyến mãi, sắp hết hạn, tồn kho để thu hút khách hàng cũng như tiêu thụ các sản phẩm. Những sản phẩm cần được sắp xếp ngang tầm mắt để tạo được sự chú ý của khách hàng mua các sảm phẩm của bạn.

Sắp xếp các mặt hàng có cùng công năng ở cạnh nhau

Sắp xếp các sản phẩm cùng công dụng hay cùng loại gần nhau vừa giúp chủ cửa hàng quản lý hàng hóa hiệu quả cũng như giúp khác hàng mua các sản phẩm của bạn thuận tiện nhất. Việc sắp xếp các mặt hàng có cùng công năng cũng có tác dụng kích thích mua chéo, nếu như sản phẩm này không còn hàng, khách hàng sẽ cân nhắc đến các sản phẩm thay thế của nó.

Phân bố đều tất cả các mặt hàng

Khi đến cửa hàng tạp hóa khách hàng đều mong muốn có thể mua được những sản phẩm thiết yếu mà gia đình mình đang cần. Chính vì vậy, việc sắp xếp đều tất cả các mặt hàng sẽ giúp cho cửa hàng của bạn đa dạng từ cách sản phẩm, thương hiệu, mẫu mã khác nhau.

cach sap xep cua hang tap hoa

Các mặt hàng cần trưng bày cũng cần phải có sự chọn lọc, những sản phẩm tiêu thụ nhiều nên sắp xếp ở ngoài và tận dụng những không gian phí trên để treo các sản phẩm như: dầu gội, cà phê, bimbim…

Bố trí các mặt hàng có giá trị thấp ở quầy thanh toán

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, có tới 27% người mua hàng khi đợi thanh toán đều có thể mua thêm các sản phẩm khác trong lúc đợi. Chính vì vậy, việc tận dụng không gian tại quầy thanh toán là cách để bạn có thể tăng doanh thu. Những sản phẩm bạn có thể đặt tại các quầy thu ngân như: bánh kẹo, nước ngọt, socola, snack… sẽ thu hút được khách hàng mà không cần đắn đo về giá cả.

cach sap xep cua hang tap hoa

Ngoài ra bạn cũng nên ưu tiên một khong gian trưng bày các sản phẩm cho trẻ em như kẹo mút, bimbim, xúc xích… tại các vị trí thấp để thu hút những khách hàng nhỏ tuổi này nhé. Đây là những mặt hàng có giá trị thấp nên bố mẹ các bé sẽ không tiếc mua cho con mình và đây cũng được coi là cách giúp cửa hàng của bạn tăng thêm doanh thu.

Gây chú ý ngay từ cách trang trí bên ngoài

Để khách hàng chú ý tới cửa hàng tạp hóa của bạn ngay từ những cái nhìn đầu tiên thì phụ thuộc rất nhiều vào cách bố trí, sắp xếp các sản phẩm của bạn từ những cách trưng bày hàng hóa bên ngoài của hàng.

cach sap xep cua hang tap hoa

Việc trưng bày các sản phẩm bắt mắt ngay từ cửa với tiêu chính là thu hút khách hàng vào cửa hàng của bạn. Đây cũng được coi là cách tạo nên dấu ấn và hình ảnh riêng cho cửa hàng.

Một số lưu ý trong cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa

- Lựa chọn kệ trưng bày phù hợp với các loại hàng hóa để tạo sự

- Phân bố không gian hợp lý để trang trí các sản phẩm của cửa hàng tạp hóa đẹp hơn, khách hàng thuận lợi di chuyển và hứng thú mua hàng của bạn hơn.

- Không bố trí hàng hóa ở gần lối ra vào để tránh việc khó khăn trong việc di chuyển và mất thẩm mỹ cho cửa hàng của bạn.

- Sắp xếp hàng hóa ngay ngắn, song song, thẳng hàng, không nghiêng đổ, hướng tên và nhãn hiệu ra bên ngoài. Đối với các sản phẩm dễ vỡ cần đặt ở ngăn dưới cùng và có rào chắn, không xếp chồng các sản phẩm lên nhau.

Lời kết

Trên đây là những cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa đẹp, thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tư mà những người bán hàng tạp hóa nên biết. Với những thông tin này hy vọng bạn sẽ có những cách sắp xếp phù hợp nhất cho cửa hàng của mình.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Salekit chúc các bạn kinh doanh thành công.