11+ Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất hiện nay

11+ Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất hiện nay

Trong kinh doanh, để sản phẩm tiếp cận đến khách hàng đã khó khăn nhưng làm sao để quản lý tốt các hoạt động càng khó khăn hơn. Phần mềm hỗ trợ bán hàng là giải pháp hiệu quả được nhiều doanh nghiệp, nhà quản lý lựa chọn. Phần mềm giúp mọi hoạt động thêm trơn tru cũng như có thể tối đa hóa lợi nhuận, giảm thiểu chi phí và rủi ro.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng là gì?

Đây là phần mềm được xây dựng nhằm giúp hoạt động kinh doanh trở nên dễ dàng, giúp chủ doanh nghiệp có thể quản lý tốt việc kinh doanh. Hệ thống gồm các thiết bị và ứng dụng chuyên nghiệp, phù hợp với hầu hết mô hình kinh doanh: Siêu thị, quán cafe, nhà hàng, hiệu thuốc, cửa hàng tiện lợi…

Tùy vào loại hình hoạt động của doanh nghiệp mà phần mềm sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp. Nhưng nhìn chung nhiệm vụ chính của phần mềm là: Quản lý khách hàng, quản lý doanh thu, hàng tồn kho, nhân viên, thanh toán và vận chuyển…

Giới thiệu phần mềm hỗ trợ bán hàng

Giới thiệu phần mềm hỗ trợ bán hàng 

Lợi ích khi sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, nhiều doanh nghiệp vẫn còn cảm thấy xa lạ với các phần mềm hỗ trợ bán hàng. Dưới đây là một số thông tin về những lợi ích vượt trội mà phần mềm này mang lại cho doanh nghiệp.

2.1. Quản lý thông tin khách hàng

Quản lý thông tin khách hàng là điều bắt buộc cửa hàng/công ty nào cũng cần thực hiện. Nắm rõ thói quen mua hàng, lịch sử mua hàng để biết đâu là khách hàng tiềm năng, từ đó có chiến lược phù hợp để họ trở thành khách hàng trung thành, khách hàng VIP của mình.

Với app hỗ trợ bán hàng online, mọi số liệu đều được đồng bộ và lưu giữ trên hệ thống đám mây. Các thông tin như: Họ tên khách hàng, cách thức liên hệ, sinh nhật, lịch sử mua hàng, số điểm tích lũy đều được ghi lại. Cửa hàng có thể gửi chương trình ưu đãi phù hợp cũng như chúc mừng các dịp lễ tết để ghi điểm cộng và giúp khách hàng nhớ tới bạn.

2.2. Quản lý sản phẩm và kho hàng

Rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng vẫn quản lý sản phẩm và hàng tồn kho đơn giản, theo cách thức truyền thống. Tuy nhiên, việc thống kê và theo dõi theo sổ sách sẽ tốn rất nhiều thời gian để kiểm tra định kỳ. 

Đồng thời, doanh nghiệp cũng không tránh khỏi được sai số, tốn kém thời gian, nhân lực để kiểm tra lại. Tình trạng thất thoát cũng không thể kiểm soát được một cách triệt để. 

Với tính năng quản lý kho thông minh của phần mềm hỗ trợ bán hàng, các chủ cửa hàng hoàn toàn có thể khắc phục được khó khăn này. Nhà quản lý, doanh nghiệp có thể quản lý hàng hóa và tồn kho dễ dàng bằng hình thức online. 

Số liệu được cập nhật hàng ngày, nếu có sai số sẽ được phát hiện ngay lập tức, hạn chế việc mất hàng hóa. Đồng thời dễ dàng theo dõi được số lượng các mặt hàng và có phương án bổ sung hoặc bán gấp với hàng hóa cận date.

2.3. Quản lý quy trình bán hàng

Xã hội ngày càng phát triển và quy trình bán hàng ngày càng trở nên chuyên nghiệp, đa dạng. Để tối đa hóa doanh thu, các cửa hàng không dừng lại ở bán hàng trực tiếp tại shop mà còn mở rộng kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử. 

Các phần mềm hỗ trợ bán hàng online giúp doanh nghiệp xây dựng và thực hiện theo một quy trình chuyên nghiệp dù bán hàng trực tiếp hay qua các sàn TMĐT. App kiểm soát tốt lượng hàng hóa bán ra, doanh thu cũng như lợi nhuận trong ngày.

2.4. Tối ưu hóa quản lý nhân viên

Không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng, phần mềm còn giúp tối ưu trong khâu quản lý nhân viên. Hệ thống có tính năng đánh giá dược hiệu suất làm việc của từng cá nhân thông qua doanh thu và số lượng sản phẩm bán ra. Việc đánh giá năng lực trở nên đơn giản và hoa hồng cho từng nhân viên chính xác, minh bạch.

2.5. Phân tích dữ liệu và báo cáo

Nắm bắt chính xác doanh thu, lợi nhuận theo từng ngày, từng tuần, từng tháng hay theo mùa là vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Bởi đây sẽ là cơ sở để doanh nghiệp thiết lập chiến lược bán hàng, chiến lược marketing trong thời gian tới. 

Với các phần mềm hỗ trợ kinh doanh bán hàng, mọi thứ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Doanh thu, chi phí, lợi nhuận; tất cả đều được tổng hợp và chuyển thành biểu đồ đường với độ chính xác tuyệt đối. Nhà quản lý có thể kiểm tra doanh thu hằng ngày và căn cứ để cải thiện chính sách, chương trình hiện tại.

2.6. Tương tác và chăm sóc khách hàng

Như đã chia sẻ ở trên, app hỗ trợ bán hàng giúp quản lý khách hàng tốt hơn khi lưu giữ mọi thông tin. Từ đây doanh nghiệp có thể đưa ra các chương trình ưu đãi phù hợp để giới thiệu qua đa kênh: Tin nhắn sms, gmail, facebook…

Ngoài ra, phần mềm cũng ghi nhận và tổng hợp lại ý kiến của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng về sản phẩm. Các app hỗ trợ bán hàng online mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, tổng hợp những hạn chế để doanh nghiệp cải thiện hơn.

2.7. Tích hợp và kết nối dễ dàng

Không chỉ đơn giản là một hệ thống riêng lẻ, phần mềm bán hàng có thể kết nối, tích hợp cùng các hệ thống khác nhằm mang tới khả năng hoạt động tốt hơn, đáp ứng yêu cầu khắt khe của doanh nghiệp. Có thể kể đến một số hệ thống như: hệ thống quản lý khách hàng CRM, hệ thống thanh toán, hệ thống quản lý kho và các ứng dụng e-commerce.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng tích hợp nhiều tính năng ưu việt

Phần mềm hỗ trợ bán hàng tích hợp nhiều tính năng ưu việt 

TOP 11 phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất hiện nay

Với những lợi ích tuyệt vời kể trên, không bất ngờ khi phần mềm bán hàng được các doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng phổ biến. Bỏ túi ngay 11 phần mềm tốt nhất để có lựa chọn phù hợp.

3.1. Salekit, phần mềm hỗ trợ bán hàng đa kênh

Salekit là phần mềm hỗ trợ bán hàng đa kênh được đánh giá tốt nhất trên thị trường. Dù mới ra mắt vào tháng 6 năm 2021 nhưng phần mềm đã ghi nhận lượng mua khủng từ các doanh nghiệp. 

Phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng đa kênh: Shopee, Website, Lazada, Facebook, Tiktok… một cách dễ dàng. Salekit mang tới hàng loạt tính năng:

Salekit là phần mềm bán hàng đa kênh hàng đầu hiện nay

  • Giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tự động qua đa kênh: SMS, Zalo, Email, chatbot, Web Push…
  • Xây dựng danh sách khách hàng và nuôi dưỡng giúp tăng doanh thu hiệu quả.
  • Quản lý khách hàng đã mua, cập nhật các ưu đãi cũng như chăm sóc, gửi tri ân và sinh nhật, lễ tết. Luôn duy trì quan hệ doanh nghiệp - khách hàng thân thiết để tăng doanh số.
  • Tính năng quản lý Affiliate Marketing, cộng tác viên giúp doanh nghiệp quản lý tốt hoạt động này, tính toán chính xác hoa hồng cần trả.
  • Kết nối với đơn vị vận chuyển, các đơn hàng trên sàn thương mại điện tử được phân chia khoa học, đẩy đơn nhanh chóng.
  • Bảng theo dõi, phân tích các số liệu chính xác, cập nhật hàng ngày. Đây là cơ sở cho nhà quản lý đánh giá hiệu quả chiến lược kinh doanh, Marketing và có điều chỉnh phù hợp.
  • Salekit giúp thiết kế website chuyên nghiệp, giao diện thân thiện với người dùng. Giúp việc giới thiệu sản phẩm, đẩy doanh thu dễ dàng hơn.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng đa kênh Salekit

Phần mềm hỗ trợ bán hàng đa kênh Salekit 

3.2. OneX, app hỗ trợ bán hàng online từ 99K

Được biết đến là giải pháp quản lý bán hàng online cho các gian hàng trực tuyến, OneX cam kết mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu sau thì đừng bỏ qua phần mềm hỗ trợ kinh doanh này:

  • Tập trung vào kênh bán hàng trực tuyến, chăm sóc tốt khách hàng trên và nguồn bán trên cùng một nền tảng.
  • Có báo cáo tự động, chính xác cao từ các chiến dịch Marketing hay Affiliate một cách nhanh chóng. Từ đó đánh giá được hiệu suất, chất lượng và quyết định có tiếp tục hay không.
  • Giữ chân khách hàng cũ và mở rộng khách hàng qua các chương trình ưu đãi, tin nhắn tự động, tri ân khách hàng…
  • Trả lời tin nhắn tự động, tư vấn nhanh chóng, hẹn chế tình trạng bỏ sót đơn hàng, trả lời chậm trễ, tăng tỷ lệ chốt đơn.

3.3. Kiotviet.vn, TOP các phần mềm hỗ trợ kinh doanh bán hàng

Kiotviet.vn là cái tên không còn xa lạ khi là phần mềm được sử dụng rộng rãi, nhiều doanh nghiệp tin tưởng. Phần mềm được ứng dụng trong nhiều loại hình kinh doanh: Quán cafe, nhà hàng, quán bar, siêu thị, cửa hàng sách…

Kiotviet.vn chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, mang đến các giải pháp tối ưu trong: Quản lý doanh thu, hàng hóa, hàng tồn kho, chương trình khuyến mãi… Phần mềm được tích hợp với nhiều thiết bị: máy in hóa đơn, máy tính…

Nền tảng quản lý bán hàng này được đánh giá là có cách sử dụng đơn giản, dễ thao tác. Vì thế doanh nghiệp không cần bỏ nhiều chi phí, thời gian để training nhân viên.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng Kiotviet

Phần mềm hỗ trợ bán hàng Kiotviet

3.4. UPOS, phần mềm hỗ trợ bán hàng Sendo   

Ra mắt năm 2020, UPOS được xây dựng bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm, có chuyên môn trong lĩnh vực bán hàng và tâm huyết với nghề. Vì thế phần mềm hiểu những khó khăn của doanh nghiệp, đưa ra được giải pháp xử lý hiệu quả, mang tới hình thức bán hàng thông minh và sáng tạo hơn. Các tính năng nổi bật của phần mềm UPOS có thể kể đến:

  • Quản lý bán hàng trực tiếp tại cửa hàng thông qua máy POS: Thanh toán nhanh chóng, tra cứu hàng tồn kho chính xác, quản lý nhân viên sale, thống kê thông tin khách hàng, thông kê công nợ với đơn vị phân phối, liên kết kho của các chi nhánh…
  • Quản lý bán hàng đa kênh trên: Shopee, Lazada, Tiki. Danh sách sản phẩm, giá và hàng tồn sẽ được kiểm soát. Khi có đơn hàng mới sẽ được cập nhật, đưa vào trạng thái xử lý. Doanh thu được cộng vào khi đơn hàng hoàn thành.
  • Quản lý bán hàng livestream: Chốt đơn tự động, lọc đơn livestream để tránh đơn hàng bị boom gây tăng chi phí.

3.5. Hararetail, phần mềm hỗ trợ bán hàng online trên website

Phần mềm hỗ trợ bán hàng Hararetail sẽ mang tới trải nghiệm hoàn toàn mới cho các doanh nghiệp bán lẻ. Phần mềm tương thích và có thể sử dụng trên cả PC và mobile, nhà quản lý có thể theo dõi hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi.

Hararetail tận dụng sức mạnh đến từ OmniChannel khi đồng bộ dữ liệu online và offline. Vì thế thông tin khách hàng, tồn kho, khuyến mãi đều được cập nhật liên tục, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng cũng như giúp việc quản lý thêm dễ dàng.

Phần mềm có khả năng khai thác dữ liệu, ghi nhớ lịch sử mua hàng, thông tin khách hàng. Từ đó kết hợp với tinh năng chăm sóc tự động giúp kết nối khách hàng qua các kênh như tin nhắn sms, zalo, email, facebook để tăng doanh thu.

3.6. Nhanh.vn phần mềm hỗ trợ bán hàng shopee hiệu quả

App hỗ trợ bán hàng trên đth Nhanh.vn mang tới mô hình kinh doanh đa kênh, giúp tiếp thị đa điểm và quản lý tập trung. Từ đó mang đến trải nghiệm mua sắm đồng nhất cho khách hàng, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

Toàn bộ dữ liệu: Đơn hàng, tồn kho, khách hàng đều được lưu giữ tại 1 nơi, cập nhật liên tục cũng như đảm bảo sự an toàn. Nhanh.vn hiện là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn, tên tuổi như: Yody, Torano, Remmy, TOTO…

Phần mềm hỗ trợ bán hàng Nhanh

Phần mềm hỗ trợ bán hàng Nhanh

3.7. Suno phần mềm hỗ trợ bán hàng online cho bách hóa, siêu thị mini

Suno là cái tên quen thuộc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi mang đến giải pháp kinh doanh chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Phần mềm được xây dựng từ đội ngũ chuyên gia công nghệ thông tin, quản lý bán lẻ nên mang đến giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp.

Điểm nổi bật của phần mềm Suno có lẽ phải kể đến hệ thống quản lý kho hiệu quả. Dù có hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm cũng được kiểm soát một cách khoa học với số liệu chính xác.

Suno được thiết kế vô cùng khoa học, thân thiện với người dùng. Chỉ mất từ 5 - 10 để làm quen là bạn đã có thể sử dụng thành thạo ứng dụng này và toàn bộ các tính năng đi kèm.

3.8. Monday.com app hỗ trợ bán hàng online nổi tiếng Thế giới

Monday.com là giải pháp tuyệt vời cho các cửa hàng bán hàng online, hệ thống cộng tác viên. Không chỉ đơn giản là phần mềm hỗ trợ bán lẻ cửa hàng mà Monday.com còn giúp lên kế hoạch, nhiệm vụ theo quy trình dự án.

Điểm đặc biệt của Monday.com chính là tính năng quản lý cộng tác viên, phù hợp với mô hình kinh doanh hệ thống. Doanh nghiệp kiểm soát được số lượng cộng tác viên, tính toán hoa hồng chính xác và có chiến lược để thúc đẩy doanh thu hiệu quả hơn nữa.

3.9. Simple Facebook, phần mềm hỗ trợ bán hàng facebook tiện ích

Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm các phần mềm hỗ trợ bán hàng facebook thì không thể bỏ qua Simple Facebook. Phần mềm được đánh giá là tốt nhất cho việc bán hàng trên trang mạng xã hội này khi mang đến hàng loạt tính năng như:

Simple Facebook phần mềm bán hàng cho Facebook

  • Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng theo từng ngành hàng, sản phẩm.
  • Kết nối và chăm sóc tốt cho khách hàng tiềm năng đang hướng tới.
  • Kết nối với các khách hàng cũ thông qua chiến dịch khuyến mãi, tri ân.
  • Trả lời tin nhắn tự động, hẹn chế tình trạng để khách hàng chờ đợi lâu, nâng cao tỷ lệ chốt đơn thành công.
  • Tính năng auto kết bạn tự động giúp tạo nên cộng đồng mua hàng lớn hơn.

3.10. Pipedrive phần mềm hỗ trợ bán hàng miễn phí  dùng thử

Pipedrive là phần mềm CRM nổi tiếng cho doanh nghiệp, người bán hàng. Tích hợp đa dạng tính năng, mang đến hiệu quả bán hàng tốt gồm:

  • Cung cấp phần mềm bán hàng.
  • Tính năng Chatbot giúp giao tiếp khách hàng tự động, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và kết nối khách hàng.
  • Tiếp thị qua Email: Nhằm đến nhóm khách hàng lớn một cách hàng loạt.
  • Tính năng cuộc gọi: Các cuộc gọi đến và đi đều được ghi âm để đánh giá, phân tích nhằm nâng cao chất lượng và nâng tỷ lệ chốt đơn.

3.11. Vpage phần mềm hỗ trợ bán hàng livestream đơn giản

Livestream là xu hướng hiện nay và chắc chắn doanh nghiệp không thể bỏ qua Vpage - Phần mềm hỗ trợ bán hàng livestream đơn giản hàng đầu hiện nay. Phần mềm giúp chốt đơn tự động, lọc đơn để tránh bị boom hàng. Tính năng ẩn bình luận được bổ sung nhằm hạn chế tình trạng đánh cắp thông tin khách hàng, lừa đảo.

Vpage là ứng dụng hỗ trợ bán hàng trên livestream phổ biến

Vpage là ứng dụng hỗ trợ bán hàng trên livestream phổ biến

Tiêu chí chọn phần mềm hỗ trợ bán hàng phù hợp

Có thể nói trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm bán hàng và mỗi phần mềm lại sở hữu những ưu điểm riêng biệt. Để lựa chọn được phần mềm phù hợp doanh nghiệp thường tốn rất nhiều thời gian và công sức. 

Dưới đây là các tiêu chí lựa chọn hiệu quả mà bạn có thể tham khảo, áp dụng: 

  • Chọn phần mềm hỗ trợ bán hàng đa kênh vì kinh doanh đa kênh là xu hướng trong tương lai. Hứa hẹn mang về doanh thu khủng cũng như tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
  • Ưu tiên phần mềm được xây dựng trên công nghệ tiên tiến, đảm bảo hoạt động mượt mà, xử lý tốt được lượng dữ liệu khổng lồ.
  • Phần mềm phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp và dễ sử dụng. Phần mềm có nhiều tính năng đến đâu nhưng doanh nghiệp không cần dùng đến sẽ rất lãng phí và tốn chi phí. Ngược lại, phần mềm quá phức tạp có thể khiến nhân viên gặp khó khăn trong việc thao tác và sử dụng hằng ngày.
  • Quan tâm tới dịch vụ sau bán hàng, ưu tiên phần mềm có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Phần mềm được cập nhật định kỳ để phù hợp với xu hướng mới trên thị trường.

Phần mềm Salekit đáp ứng đầy đủ tiêu chí trên

Phần mềm Salekit đáp ứng đầy đủ tiêu chí trên

Có thể nói phần mềm hỗ trợ bán hàng đã và đang trở thành trợ thủ đắc lực cho hầu hết các doanh nghiệp hiện nay khi mang tới nhiều tính năng, lợi ích nổi bật. Hy vọng với chia sẻ trên sẽ giúp bạn chọn được phần mềm phù hợp, nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. Nếu có nhu cầu tìm kiếm các phần mềm hỗ trợ bán hàng online, đừng quên liên hệ chúng tôi qua Salekit.com để được tư vấn thêm nhé! 

Xem thêm: 9 tính năng vượt trội của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh