100 triệu tiền vốn có đủ kinh doanh phụ kiện điện thoại?

100 triệu tiền vốn có đủ kinh doanh phụ kiện điện thoại?

Cuộc sống ngày càng phát triển đi cùng với đó là sự bùng nổ của các sản phẩm công nghệ, trong đó có các dòng điện thoại thông minh hay còn gọi là smartphone. Đây gần như là vật dụng không thể thiếu được với cuộc sống hàng ngày của rất nhiều người với số lượng điện thoại bán ra hàng năm rất lớn. Thị trường Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng của các sản phẩm điện thoại và thiết bị di động hiện nay và cả trong vài năm sắp tới.

kinh doanh phụ kiện điện thoại

Bên cạnh điện thoại, các sản phẩm phụ kiện điện thoại như ốp lưng, bao da, tai nghe hay pin sạc dự phòng ngày càng thu hút khách hàng với rất nhiều cửa hàng kinh doanh phụ kiện mọc lên. Chỉ cần vài chục triệu tiền vốn, bạn có thể mở cửa hàng phụ kiện điện thoại với quy mô tương đối giúp gặt hái lợi nhuận kinh doanh lớn. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh phụ kiện điện thoại nhưng còn băn khoăn có nên kinh doanh phụ kiện điện thoại ở thời điểm hiện nay không thì dưới đây Salekit.com giúp bạn đánh giá chi tiết các ưu nhược điểm cũng như số vốn, kế hoạch khi bán hàng phụ kiện điện thoại.

Ưu điểm khi kinh doanh phụ kiện điện thoại?

1. Vốn bỏ ra ít, không cần quá cao

Kinh doanh phụ kiện điện thoại thường không yêu cầu nhiều về vốn mà sức mua mặt hàng phụ kiện này lại rất lớn. Do đó, lợi nhuận thu về cho cửa hàng là đầy tiềm năng. Sản phẩm phụ kiện thường có giá bán không cao mà tần suất mua hàng của khách lại rất nhiều. Vì hiện nay, dòng điện thoại màn hình cảm ứng giá rẻ du nhập vào thị trường Việt Nam rất mạnh nên hầu hết khách hàng mua điện thoại đều có nhu cầu vào cử a hàng phụ kiện dán màn hình và mua ốp lưng cho “dế cưng” của mình. Vì vậy, đây là mặt hàng không cần đầu tư quá nhiều vốn nhưng khả năng thu hồi và quay vòng vốn khá nhanh.

2. Nguồn nhập hàng dồi dào

Nguồn hàng phụ kiện điện thoại cũng là điều mà rất nhiều chủ shop tìm kiếm. Để có thể lựa chọn cho mình một nguồn hàng phụ kiện giá buôn với yêu cầu về mẫu mã đẹp, giá sỉ, uy tín và chất lượng, nhiều chủ shop lấy hàng trực tiếp tận nhà buôn từ các chợ lớn hoặc trung tâm thương mại điện tử. Vì thị trường phụ kiện điện thoại khá cạnh tranh, nên bạn cần tham khảo nhiều mối buôn khác nhau để so sánh giá trước khi quyết định nhập hàng.

3. Phong phú, đa dạng, đáp ứng thị hiếu khách hàng

Tính đa dạng, phong phú các mặt hàng này đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng về phụ kiện điện thoại. Những phụ kiện, ốp lưng đầy màu sắc khiến cho chiếc điện thoại được làm mới hoàn toàn, mang một diện mạo khác, thay đổi phong cách năng động làm cho khách hàng cảm thấy hứng thú khi làm việc với chú dế của mình.

bán phụ kiện điện thoại

Kinh doanh phụ kiện điện thoại phải đối mặt với những rủi ro, khó khăn nào?

Khó khăn lớn nhất khi kinh doanh phụ kiện điện thoại ở thời điểm hiện nay chính là các cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại mọc lên ngày càng nhiều khiến cho mức độ cạnh tranh lớn đi cùng với đó là lượng hàng tồn kho nhiều và phải nhập hàng mới về thường xuyên bắt kịp xu hướng và thị hiếu của người tiêu dùng. Do các dòng điện thoại hay máy tính bảng thường xuyên có các model mới được sản xuất và du nhập vào thị trường nên việc đảm bảo cửa hàng có đầy đủ phụ kiện cho tất cả các dòng điện thoại là không đơn giản, đặc biệt các dòng điện thoại hot như Samsung hay iPhone, lượng phụ kiện cần phải đa dạng hơn nhiều so với các điện thoại ít người sử dụng.

Bên cạnh đó, bán hàng phụ kiện điện thoại còn phát sinh rất nhiều hàng tồn kho. Có rất nhiều dòng phụ kiện điện thoại không bán được đồng thời thị hiếu khách hàng khác nhau tùy người nên đôi khi các cửa hàng kinh doanh điện thoại có lúc có tới 1/3 lượng phụ kiện được xếp vào danh sách hàng khó tiêu thụ. Đó là chưa kể đến việc nhu cầu và thị hiếu của thị trường thay đổi thường xuyên, các dòng máy mới xuất hiện liên tục nên các chủ cửa hàng luôn luôn phải nhập theo hàng để bắt kịp xu hướng dù rất nhiều loại phụ kiện còn tồn đọng.

Kế hoạch chi tiết để kinh doanh phụ kiện điện thoại với số vốn 100 triệu

1. Xác định mô hình kinh doanh phụ kiện điện thoại

Tuỳ theo số vốn kinh doanh và kinh nghiệm quản lý mà bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá đầu tư vào gian hàng cho phô trương hay hoành tráng. Chỉ cần một gian hàng nhỏ nhỏ, vừa đủ để trưng bày được hết các sản phẩm.

Chú ý một điều là nên chọn địa điểm mở cửa hàng ở những nơi có đông người qua lại để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Ngoài ra, hãy xây dựng thêm hình thức kinh doanh online trên Facebook hoặc các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo,…

Với hình thức kinh doanh online này, bạn cho nhận order và ship hàng tận nơi sẽ càng thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa.

Chỉ cần đầu tư khoảng 10-20 triệu thuê mặt bằng. Số tiền còn lại dùng để nhập hàng và trang bị các vật liệu trang trí cho cửa hàng thì với số vốn khoảng 100 triệu là bạn đã hoàn toàn có thể chi trả mọi khoản trên và có một cửa hàng rất tốt với số lãi lên đến tiền triệu mỗi ngày.

mở cửa hàng bán phụ kiện điện thoại

2. Hãy tự lập một bản kế hoạch kinh doanh bài bản cụ thể

Kinh doanh phụ kiện điện thoại cần những gì? Đó chính là một kế hoạch kinh doanh càng chi tiết và cụ thể càng tốt. Vì nó sẽ càng giảm rủi ro cho bạn, cũng như quyết định đến 50% khả năng kinh doanh thành công và bền vững của bạn.

Tuy nhiên để có được bản kế hoạch này thì lại phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm cũng như khả năng phân tích thị trường, khả năng lường trước mọi vấn đề phát sinh, giải quyết các vấn đề… của bạn.

Nếu bạn là người mới và không hề có chút kinh nghiệm nào, đừng ngần ngại mà hãy đi học hỏi, tìm hiểu từ những người đi trước, hãy hỏi chi tiết và càng nhiều càng tốt những người quen của bạn, những người đã từng tự mình kinh doanh.

Nếu họ cũng kinh doanh trong các ngành hàng tương tự thì càng tốt, nếu không bạn cũng có thể xin ý kiến và nghe câu chuyện của họ, chắc chắn mỗi câu chuyện đều là những bài học bạn có thể rút ra được.

3. Chọn địa điểm kinh doanh hợp lý

Sau khi có một kế hoạch phát triển cho riêng mình rồi thì bạn cần từ đó xác định được quy mô cửa hàng bạn muốn, sau đó cần tìm địa điểm kinh doanh sao cho phù hợp.

Do mặt hàng phụ kiện có khách hàng phần lớn là người trẻ, dưới 35 tuổi, phổ biến nhất trong khoảng 18 – 25 tuổi vì thế địa điểm lý tưởng nhất vẫn là những nơi gần các trường học, nơi tập trung các bạn trẻ thuận tiện đi lại, và là nơi sầm uất hay tấp nập như các khu chợ đêm.

Nếu có nhiều nguồn vốn và đầu tư với quy mô lớn thì bạn nên chọn địa điểm thuận lợi, gần trung tâm, diện tích tương đối rộng. Thế nhưng nếu nguồn vốn ban đầu thấp, bạn có thể chấp nhận thuê tại các mặt bằng có diện tích nhỏ. Ngoài ra nếu bạn chỉ chọn hình thức bán hàng online thì có thể ko cần quá chú trọng điều này.

kinh doanh phụ kiện điện thoại

4. Chọn nguồn hàng uy tín

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết có nên kinh doanh phụ kiện điện thoại không thì bạn cần biết rằng: Một ưu điểm nổi bật của sản phẩm phụ kiện điện thoại hiện nay đó chính là nguồn hàng đa dạng, phong phú với rất rất nhiều kiểu dáng, chủng loại khác nhau.

Với mặt hàng này bạn cũng không phải lo việc lỗi “mốt”, hết hạn sử dụng hay hao mòn. Vì thế hạn chế được rất nhiều rủi ro mà các mặt hàng khác phải đối mặt. Để có thể lựa chọn cho mình một nguồn hàng đáp ứng được yêu cầu về mẫu mã đẹp, giá cạnh tranh, chất lượng tốt, nhiều cửa hàng đã chọn nhập hàng bằng nhiều hình thức khác nhau từ lấy trực tiếp tại các chợ đầu mối, đại lý cho đến trực tiếp sang Trung Quốc lấy hàng. Vì phần lớn phụ kiện điện thoại tại Việt Nam có xuất sứ Trung Quốc, vậy nên bạn có thể tìm hiểu các nhà buôn chuyên đánh hàng Trung Quốc để làm nguồn cung hàng cho mình.

5. Trang bị các kiến thức cơ bản về sản phẩm

Bạn cũng cần trang bị các kiến thức cần thiết về phụ kiện điện thoại. Điều này giúp bạn có thể đưa ra những tư vấn nhanh chóng cho khách hàng cũng như hướng dẫn cho họ khi sử dụng các sản phẩm. Nếu khách hàng thắc mắc mà được giải đáp nhanh chóng thì chắc chắn khách hàng sẽ rất tin tưởng và hài lòng với cửa hàng.

6. Thúc đẩy các kênh bán hàng online

Ngoài việc đã có một cửa hàng bạn nên thúc đẩy thêm việc kinh doanh online. Ngày nay, mọi người rất ưa thích mua sắm qua mạng vừa tiện ích, nhanh chóng lại rất đẹp mắt và thu hút. Phụ kiện điện thoại ví dụ như: ốp lưng, sạc dự phòng, tai nghe,… là những mặt hàng quá ưu việt để có thể kinh doanh online.

Chỉ cần có một vài kiểu ảnh chất lượng và mô tả các thông tin chi tiết về sản phẩm để quảng bá, chắc hẳn đây sẽ là thị trường rất tiềm năng.

kế hoạch kinh doanh phụ kiện điện thoại

7. Liên kết với các cửa hàng khác

Ngoài ra còn có một kinh nghiệm khá hay là liên kết với các cửa hàng bán điện thoại, máy tính bảng,… để tăng doanh thu bán hàng. Khi sắm cho mình một chiếc điện thoại di động mới, khách hàng thường rất quan tâm đến các phụ kiên đi kèm để vừa bảo vệ lại vừa làm đẹp thêm cho chú dế của mình.

Do đó, nếu bạn có thể kết hợp với cơ sở đấy để trưng bán sản phẩm của mình thì đó không phải là một ý tưởng tồi. Việc khó khăn chỉ là hai bên phải thoả thuận với nhau cho cùng có lợi và hợp lý hợp tình thôi.

8. Quản lý sản phẩm hiệu quả

Một vấn đề nữa mà các chủ cửa hàng cũng rất đáng lưu tâm là làm thế nào để quản lý được toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng. Quản lý sao cho cẩn thận và chính xác nhất bởi số lượng hàng hoá trong các cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại không phải là một con số nhỏ.

Từ một dòng điện thoại có rất nhiều phụ kiện đi kèm. Với vô số kiểu mẫu mã rồi kiểu cách khác nhau. Chưa kể đến có rất nhiều dòng điện thoại khác nhau và đôi khi nhìn bằng mắt thường dễ bị nhầm lần kích thước giữa các loại. Mỗi lúc cần tìm kiếm hoặc kiểm tra hàng hoá sẽ mất rất nhiều thời gian và khó chính xác.

Vì thế có một lời khuyên chân thành là các chủ cửa hàng nên sử dụng phần mềm quản lý ưu việt. Sử dụng đơn giản, dễ dàng tra cứu, nhập số liệu, kiểm tra đơn hàng,…vô cùng thuận tiện. Từ đó bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình kinh doanh của mình, hàng ngày cập nhât được số lượng bán ra và hiện có. Tránh thất thoát hàng hoá đáng kể trong mỗi tháng.

kinh doanh phụ kiện điện thoại

Tổng kết

Dù có không ít khó khăn và sự cạnh tranh lớn tuy nhiên kinh doanh phụ kiện điện thoại luôn là một ý tưởng kinh doanh đầy sức hút đồng thời có tiềm năng phát triển mạnh đi cùng sự phát triển của các dòng sản phẩm điện thoại hay thiết bị di động mới. Điều quan trọng là bạn cần có kế hoạch kinh doanh đúng đắn, biết cách nắm bắt xu hướng và thị hiếu của thị trường đồng thời có chiến lược nhập hàng hợp lý để tránh tình trạng tồn hàng nhiều. Ngoài ra, bên cạnh việc mở cửa hàng phụ kiện điện thoại, bạn còn nên mở rộng thêm các kênh bán hàng online để thu hút thêm các khách hàng tiềm năng.

 Salekit phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan